Lễ ra mắt sản phẩm là gì ?

  • Lễ ra mắt sản phẩm mới ( Product Launch Event ) là sự kiện được tạo ra để gây ấn tượng cho sản phẩm. Nói cách đơn giản thì đây là lễ công khai sản phẩm, thương hiệu vừa mới ra để công chúng biết đến, thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng 
  • Lễ ra mắt sản phẩm mới là bước đầu tiếp cận thị trường cho sản phẩm mới thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác nhằm mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu. Đồng thời kích thích người tiêu dùng lan truyền nó, tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn cho doanh nghiệp. 

Mục đích quan trọng của việc ra mắt sản phẩm mới.

  • Mỗi một sự kiện được tổ chức đều có mục đích và tùy vào nội dung sự kiện mà sẽ có những mục đích chính khác nhau. Lễ ra mắt sản phẩm, ra mắt thương hiệu nắm giữ vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đối với khách hàng tiêu dùng và đối tác làm ăn. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu hay một dòng sản phẩm nào đó trong quá trình kinh doanh. Vậy nên việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm có những mục đích và ý nghĩa như sau: 

Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lần đầu đến với công chúng: 

  • Đánh dấu bước khởi đầu cho doanh nghiệp bước chân vào thị trường. Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu giúp khách hàng ghi nhớ, nhận diện và phân biệt sản phẩm đó với các sản phẩm khác trên thị trường 

Mang lại trải nghiệm thực tế và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm:

  • Trải nghiệm thực tế sẽ mang lại sự tin tưởng đánh giá khách quan hơn là thông qua các hình thức truyền thông khác. Giúp khách hàng có cái nhìn trọn vẹn và khách quan nhất. Qua đó gián tiếp tạo điều kiện cho khách lan truyền thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp lên các nền tảng mạng xã hội

Nhận được thông tin phản hồi trực tiếp của người dùng trước khi chính thức tung sản phẩm ra thị trường:

  • Những hoạt động trải nghiệm, dùng thử sản phẩm của khách mời tham dự sự kiện sẽ giúp công ty, doanh nghiệp cập nhật kịp thời và chỉnh sửa các tính năng, chức năng của sản phẩm trước khi được bày bán trên thị trường. Điều này đảm bảo những sản phẩm của công ty, doanh nghiệp tung ra thị trường là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Khẳng định vị thế của sản phẩm, thương hiệu trong thị trường:

  • Trên thị trường có không ít các sản phẩm có cùng chức năng, cùng công dụng. Việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm như một lời khẳng định tới cộng đồng rằng sản phẩm của công ty, doanh nghiệp là một trong những sản phẩm tốt nhất hoặc là lựa chọn tối ưu cho khách hàng và giúp cho việc nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn.

Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới:

Press Conference – Họp báo ra mắt sản phẩm mới 

    •  Họp báo vẫn luôn được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn ưu tiên, bởi nó là kênh truyền thông uy tín và nhanh nhất để truyền thông tin dịch vụ, sản phẩm đến các khách hàng, đối tác. 
    • Doanh nghiệp tổ chức họp báo cần diễn ra theo trình tự, thông điệp được gửi tới các kênh truyền thông phải tạo ra được sức hút, gây hấp dẫn tò mò cho khách hàng.

    Event Launching

    • Event launching thường sẽ được tổ chức sau khi ra mắt sản phẩm trong cuộc họp báo. Event launching là sự kiện quy mô và quan trọng nhất trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của công ty, doanh nghiệp. Trong sự kiện này, các sản phẩm, dịch mới của công ty sẽ được chính thức công bố tới các đối tác, khách hàng bằng các hình thức thuyết trình về những tính năng, hiệu quả của sản phẩm. 

    Tổ chức roadshow

    • Điểm làm cho roadshow trở thành một trong các hình thức tổ chức ra mắt lễ sản phẩm được yêu thích đó là vì sự lưu động, thay đổi địa điểm liên tục. Các nhân viên, PG mang trên mình đồng phục của công ty, thương hiệu điều khiển phương tiện gắn các cờ phướn, quảng cáo di chuyển qua các tuyến phố đông đúc, những trung tâm thương mại lớn. 

    Sự kiện Activation ra mắt sản phẩm mới.

    • Activation là hoạt động thường được các doanh nghiệp công ty sử dụng rộng rãi. Thông qua hình thức này công ty tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Các hoạt động này thường được diễn ra ở những nơi đông người như: trường học, trung tâm thương mại, siêu thị,….Bằng cách mời mang đến sản phẩm để khách hàng trực tiếp trải nghiệm thực tế về sản phẩm và đây sẽ là những phản hồi đáng giá để phía công ty doanh nghiệp cập nhật thêm tính năng, công dụng cải thiện sản phẩm.

    Truyền thông ra mắt sản phẩm mới trên các nền tảng mạng xã hội.

    • Ngày nay nền tảng mạng xã hội là thứ thiết yếu và không thể thiếu trong cuộc sống, mạng xã hội được sử dụng rộng rãi và có ảnh hưởng lớn đến con người. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tận dụng mạng xã hội để thông tin sản phẩm của mình đến mọi người. Nếu có điều kiện thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn quảng cáo trên tv để tăng tính tiếp cận đến người dùng.

    Các bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. 

    Tìm hiểu thông tin về sản phẩm, thương hiệu

    • Loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng, nhu cầu về sản phẩm trên thị trường, xác định điểm mạnh yếu, sự tương đồng và khác biệt với các sản phẩm cạnh tranh. Từ đó xác định thông điệp muốn hướng đến cho sản phẩm.

    Xác định danh sách khách mời tham dự 

    • Lên danh sách khách mời tham dự buổi lễ để xác định quy mô buổi lễ.

    Xác định địa điểm tổ chức

    • Địa điểm tổ chức phần nào đánh giá được bộ mặt doanh nghiệp, công ty vì vậy nên chọn những nơi rộng rãi, thuận lợi cho buổi lễ. Nơi đó tạo nên sự mới lạ, sang trọng ấn tượng và phù hợp với nội dụng, ý tưởng của buổi lễ

    Xác định thời gian tổ chức

    • Thường thì doanh nghiệp, công ty sẽ chọn các ngày tốt theo phong thủy trong tháng để tổ chức lễ. Buổi lễ thường tổ chức trong những ngày cuối tuần và vào những khung giờ khách hàng có thời gian rảnh rỗi để tham dự sự kiện

    Lên ý tưởng tổ chức, ý tưởng thiết kế cho buổi lễ

    • Một ý tưởng và thiết kế độc đáo, mới lạ sẽ luôn thu hút được sự chú ý quan tâm của các khách hàng, đối tác. Nên chuẩn bị sớm các bản thiết kế cho các ấn phẩm cần dùng như thiệp mời, backdrop, banner,…

    Quảng cáo, PR cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

    • Để tạo được sự chú ý, quan tâm của khách hàng, đối tác về sản phẩm, chạy quảng cáo, PR cho sản phẩm chắc chắn là giai đoạn không thể thiếu và cực kỳ quan trọng nhằm tăng số người tham gia và tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng.

    Tổng duyệt chương trình. 

    • Trước khi buổi lễ bắt đầu, các bộ phần cần cho chạy thử trước chương trình theo đúng kịch bản đã đề ra ít nhất một lần.

    Kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

    Kịch bản chung lễ ra mắt sản phẩm

    1. Đón khách mời và ổn định chỗ ngồi 
    • Khách mời luôn là thành phần quan trọng đặc biệt trong mỗi bữa tiệc giới thiệu sản phẩm mới. Sự góp mặt của khách mời đóng góp không nhỏ trong sự thành công của buổi lễ. 
    • Đây là bước đầu tiên trong sự kiện và cần lên kế hoạch chi tiết. Các nhân viên phục vụ, các PG sẵn sàng đón khách tại cửa vào và dẫn khách đến vị trí ngồi
    1. Mở đầu buổi lễ.
    • Sau khi khách mời đến đầy đủ và ổn định chỗ ngồi thì sự kiện sẽ bắt đầu. Mở đầu sẽ là một tiết mục văn nghệ của các ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhảy để làm nóng bầu không khí.
    1. Khai mạc buổi lễ.
    • MC lên sân khấu để chào đón khách mời và giới thiệu về buổi lễ, lý do của buổi lễ và giới thiệu các khách mời tham gia buổi lễ. 
    1. Phát biểu của đại diện công ty. 
    • Lãnh đạo hoặc đại diện công ty lên phát biểu
    • Chiếu video về quá trình thành lập và thành tựu của công ty.
    1. Trải nghiệm sản phẩm mới
    • MC mời khách mời trải nghiệm sản phẩm trực tiếp và lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng.
    1. Chương trình văn nghệ. 
    • MC mời các ca sĩ, vũ đoàn lên làm nóng bầu không khí. 
    1. Gameshow cùng khách hàng.
    • MC hoặc đại diện lãnh đạo công ty giao lưu hỏi đáp. Khách hàng bốc thăm trúng thưởng và lãnh đạo công ty trao quà cho khách hàng.
    1. Gửi lời cảm ơn và bế mạc
    • MC gửi lời cảm ơn tới các khách hàng, khách mời đã đến tham dự buổi lễ 
    • MC mời đại diện khách hàng lên phát biểu cảm xúc buổi lễ và trao quà kỉ niệm.

    Đồng hành cùng #THEANH để có một sự kiện ra mắt sản phẩm mang ý nghĩa trọn vẹn!

    ==================

     THE ANH-EVENTS tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp và cá nhân có hơn 6 năm kinh nghiệm với các lớn nhỏ trong đa dạng loại hình doanh nghiệp và concept.

     Đội ngũ nhân sự CHUYÊN NGHIỆP – ký hợp đồng với các ca sĩ, nhân vật nổi tiếng showbiz Không gian tổ chức sự kiện HOÀNH TRÁNG