TEAMBUILDING DOANH NGHIỆP LÀ: “Xây dựng đôi nhóm”. Ở đây được hiểu thoe nghĩa xây dựng theo đúng bản chất tương tác và các trò chơi mô phòng lại các hoạt động thường nhật của doanh nghiệp. Teambuilding doanh nghiệp giúp nâng cao tinh thần và truyền cảm hứng, thúc đẩy mọi người cùng hoàn thành một mục tiêu chung. Thông qua các trò chơi mọi người cùng nhau hợp tác và giải quyết vấn đề nhằm giúp đỡ đồng đội cùng vượt qua khó khăn.

Team building có thể tổ chức ở tất cả mọi nơi như bãi biển, bãi cỏ, sân chơi rộng, hay trong nhà, rừng núi, trên đảo…. Và bạn có thể kết hợp tổ chức chương trình sự kiện kết hợp du lịch team building, nghỉ dưỡng.

TẠI SAO CẦN TỔ CHỨC TEAMBUILDING CHO DOANH NGHIỆP?

Hiện nay tổ chức teambuilding trở nên rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt phát triển nhiều nhất là các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Các doanh nghiệp với một mục đích là tạo ra đội ngũ nhân viên năng động, có tinh thần làm việc tốt, tinh thần làm việc gắn bó, đoàn kết gắn bó và thấu hiểu đồng đội để hướng đến mục tiêu chung là phát triển doanh nghiệp thành công.

Cách xây dựng kịch bản tổ chức team building

Đối với các doanh nghiệp tự tổ chức Teambuilding sẽ khá khó khăn vì vậy doanh nghiệp sẽ phải tìm kiếm đến các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. The Anh Teambuilding là đơn vị tổ chức Teambuilding doanh nghiệp chuyên nghiệp trên toàn quốc với hớn 1000 chuỗi ựu kiện từ các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Chúng tôi tổ chức trò chơi team building theo kịch bản không phải chỉ để vui mà còn phải mang ý nghĩa và gắn kết tất cả mọi người.

Dưới đây là một kịch bản chuyên nghiệp theo đúng quy trình mà The Anh Teambuilding đã áp dụng:

  1. WARM UP

Tập trung, checkin trước chương trình, quay flycam

Toàn bộ các thành viên tham gia tập trung tại khu vực sân khấu chính để chụp hình checkin kỉ niệm và tập hợp, sắp xếp vị trí. Xếp chữ công ty, mỗi cá nhân sẽ là những nét chữ tạo nên tên hoặc logo công ty. Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa với cá nhân nhân viên xác nhận mình là mắt xích trong tập thể, mà còn là những thước phim doanh nghiệp giúp truyền thông, thể hiện quy mô doanh nghiệp.

Khỏi động: Đây là phần chơi nhằm khuấy động tinh thần của các thành viên. Một số động tác khởi động như nhảy theo nhạc, vận động tay chân…. trước khi bước vào những cuộc chiến đầy cam go giữu các đội chơi

  1. Teambuilding Activity

Những hoạt động chính trong Temabuilding Doanh nghiệp sẽ được chia cụ thể theo 4 phần

  • Phá băng: Mang tính chất vui vẻ, hài hước, nhằm phá vỡ khoảng cách giữa các thành viên. Giúp mọi người vui vẻ, cởi mở hơn, sẵn sàng tinh thần và thể lực để chơi hết sức mình trong những phần game tiếp theo.
  • Vượt chướng ngại vật: Sau khi đã khởi động và chuẩn bị kĩ càng ở trò chơi đầu tiên, người chơi sẽ bắt đầu cuộc đua thực sự ở trò chơi thứ hai này. Tính chất trò chơi là người chơi phải hỗ trợ nhau vượt qua thử thách.
  • Tăng tốc: Trong phần thi này, các thành viên trong nhóm phải thể hiện sự đồng lòng, chung sức. Đồng thời, vai trò của người lãnh đạo, quản lý cũng được đề cao ở phần này.
  • Về đích: Trò chơi cuối cùng kết lại chuỗi trò chơi trong team building. Đây cũng là trò chơi thể hiện thông điệp, chủ đề của chương trình.

Một số Game Teambuilding The Anh gợi ý:

2.1 GAME BÓNG NÉM

  • Địa điểm: Sân rộng, phù hợp với tổ chức trên bãi biển, sân cỏ
  • Số lượng: 20 người trở lên
  • Đạo cụ: Bóng nhựa
  • Nhiệm vụ:c chia sân chơi thành 2 đội, các thành viên có thể đứng xen kẽ nhau. Khi BTC hô hiệu lệnh, mỗi đội chọn 1 thành viên chạy thật nhanh về phía quả bóng và lấy bóng để giành quyền ném cho đội mình. Lần lượt ném bóng vào thành viên đội bạn. Thành viên nào bị bóng ném vào trúng người (không né hoặc không bắt được bóng) sẽ bị loại. Đội nào còn nhiều thành viên trên sân sẽ giành chiến thắng.

2.2. GAME NƯỚC LÀ NGUỒN SỐNG

Đạo cụ: Một ống nhựa PVC cỡ lớn, đục nhiều lỗ;  xô lấy nước

Nhiệm vụ: Có 1 nhựa PVC to có đục nhiều lỗ, 1 nửa thanh viên sẽ lấy nước từ biển đổ vào ống và các thành viêncòn lại sẽ lấy tay bịt các lỗ trống lại làm sao để nước còn nhiều nhất trong ống, hết thời gian mực nước trong ống của đội nào cao nhất sẽ dành chiến thắng.

 BÀI HỌC:  cần có sự phối hợp uyển chuyển và sắp xếp thông minh giữa các đông đội thì mới đạt được hiệu quả cao. Đội chơi chiến thằng là đội hoàn thành mục tiêu nhanh nhất mà BTC đề ra.

2.3 Kiến Tạo giá trị

  • Dụng cụ: 3 cây phao dài, 1 quả bóng yoga lớn
  • Nhiệm vụ: Tất cả các thành viên cùng tham gia trò chơi, tất cả các thành viên sẽ dựng 3 cột phao lớn chụm đầu lại thành một trên đầu 3 cây phao sẽ để một quả bóng yoga lớn, các thành viên sẽ giữ quả bóng nằm trên đầu phao trong vòng 1 phút để bóng không bị rơi xuống
  • Bài học: Chung sức chung lòng nhất định sã tạo nên giá trị

2.4 Bóng chuyền Bão Biển

  • Luật chơi : Luật chơi của trò Bóng Chuyền Khổng Lồ rất giống với trò bóng chuyền mà chúng ta thường hay chơi nhưng chỉ có điều Bóng chuyền khổng lồ thì quả bóng sẽ to hơn rất nhiều và hai đội sẽ thi đấu đối kháng đội nào để bóng chạm đất sẽ là đội thua cuộc

  • Dụng cụ : Bóng khổng lồ
  • Ý Nghĩa : Dù có trăm công nghìn việc ập xuống đầu chúng ta thì sẽ có đồng đội ở bên hỗ trợ mình giải quyết ổn thỏa.

2.5 Phá bỏ rào cản

Đạo cụ: Mỗi đội chơi sẽ nhận được 1 cây phao khổng lồ và 1 quả bóng yoga của BTC

Vận hành: Mỗi lượt chơi, các đội đều có mặt đầy đủ thành viên

Nhiệm vụ: khi có hiệu lệnh, lần lượt các đội sẽ cử 1 người bất kỳ leo lên phao cây và cả đội sẽ phải gánh thành viên trước phao di chuyển từ điểm A đến điểm B sau đó ném bóng vào rổ , dội nào ném dduocj  nhiều quả lọt vào rổ nhất đội đó sẽ chiến  thắng

BÀI HỌC: một cái đầu lo lắng thì làm gì có chỗ cho những ước mơ.

 

TỔNG KẾT CHECK IN VÀ KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH

  • Tiếp theo đó là tổng kết chương trình, nếu lên những ý nghĩa và giá trị mà buổi hoạt động team building mang lại.