MICE là từ viết tắt của các tổ hợp từ tiếng Anh là: Meeting (gặp gỡ, hội họp) + Incentive (khen thưởng) + Conference (hội nghị, hội thảo) + Event (sự kiện, triển lãm). Như vậy, du lịch MICE tức là hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện. Hoạt động này được các công ty tổ chức dành cho nhân viên, đối tác, khách hàng.

“Team Building” ngoài mang ý nghĩa thực “xây dựng đội nhóm” còn bao hàm ý nghĩa mang tính mục đích: gắn kết đồng đội, củng cố ý chí cho đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp, kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Bởi vậy, tổ chức sự kiện Teambuilding là hoạt động thường niên có thể là mỗi năm 1 lần tích hợp các hoạt động đa dạng như cắm trại, du lịch, trò chơi vận động, hội nghị, hội thảo… với quy mô phụ thuộc vào ngân sách, mục đích, số lượng tham dự,..

Tạo ra nhiều lợi ích như một kì sát hạch căng thẳng nhưng tham gia chương trình team building lại vô cùng thoải mái. Không những thế, hoạt động này còn được các nhân viên của công ty rất trông đợi. Đến với chương trình team building, mọi người có thể trút hết mọi âu lo để tận hưởng những giây phút thoải mái thật sự. Từ đó, mọi người có thể mở lòng với nhau hơn, chia sẻ nhiều hơn và tin tưởng lẫn nhau hơn. Chính điều này tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp sau này. Đồng thời cũng quảng bá hình ảnh và uy tín của công ty đến với khách hàng.

Nhờ những ý nghĩa như vậy mà mice- teambuilding góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng được văn hóa mang bản sắc riêng của mình. Tích lũy dần theo gian, những nền tảng cơ bản ấy sẽ phát triển và trở thành tài sản quý giá mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Dù đó là những tải sản vô hình như: nhận thức, phong cách của cá nhân hay niềm tin, thái độ của các nhân viên đối với ban lãnh đạo.

Hiện tại, team building chuyên nghiệp đang dần trở thành “bí quyết” của các nhà lãnh đạo và mang đến cho họ những lợi ích lớn lao. Nếu đầy đủ năng lực, đơn vị có thể tự tổ chức chương trình để tiết kiệm chi phí. Còn nếu đang có những vấn đề băn khoăn, hãy đừng do dự mà nên tìm đến một công ty tổ chức teambuilding chuyện nghiệp nhằm đảm bảo yếu tố thành công cho cả chương trình.

So với các hình thức du lịch cá nhân hoặc du lịch nhóm thì đoàn khách của du lịch MICE rất đông, có khi lên tới vài trăm khách, mức chi tiêu cũng cao hơn so với khách đi tour thông thường. Đối tượng tham gia du lịch MICE thường là khách VIP với địa vị quan trọng, có tầm ảnh hưởng, thu nhập cao, khả năng chi trả tốt. Bên cạnh đó, các hội nghị, hội thảo,… nằm trong du lịch MICE đều được tổ chức ở các khách sạn, resort cao cấp, sử dụng những dịch vụ chất lượng.

MICE không phải là loại hình du lịch mới. Hình thức này đã phát triển qua nhiều giai đoạn. Hiện nay, MICE là sự tích hợp của các sản phẩm du lịch đơn lẻ kết hợp với sự tổ chức và nền tảng hạ tầng nhất định. Từ du lịch MICE, các đơn vị tổ chức tìm được cơ hội đầu tư, hợp tác mới, mang đến lợi thế và tiềm năng cao hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, loại hình du lịch này đang được nhiều quốc gia đẩy mạnh vì có giá trị cao hơn so với du lịch cá nhân hoặc du lịch hội nhóm.